มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มหาลัยราชภัฏอันดับ1ราชภัฏอันดับ1อันดับ1 มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษาใหม่ Top 33 by Alejandrina มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา Ssru.ac.th 12 เม.ย. 67

กลเม็ดสำหรับการเลือกมหาลัยแล้วก็คณะที่ใช่

น้องๆที่กำลังจัดแจงเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏบางครั้งอาจจะยังมีความสับสนอยู่ว่าจะเริ่มมหาวิทยาลัยและภาควิชาที่ใช่เช่นไรดี ซึ่งวันนี้มีคำเสนอแนะมาฝากเกี่ยวกับเคล็ดลับในการเลือกแผนกแล้วก็มหาวิทยาลัยตามความชอบความสามารถและความพึงพอใจหากพร้อมแล้วพวกเราไปดูราชภัฏสวนสุนันทากันได้เลย

1.ลิสต์รายการความชื่นชอบความสามารถต่างๆและสิ่งที่อยากได้ลงไปในกระดาษก่อน การเขียนจะก่อให้สวนสุนันทามีการจินตนาการและก็ทำให้ได้กลายเป็นผลึกคิดวิเคราะห์ต่างๆว่าสิ่งที่ถูกใจมีอะไรบ้างและหลังจากนั้นก็ค่อยต่อยอดไปเลือกคณะที่ใช่สาขาที่ถูกใจรวมถึงมหาวิทยาลัยในฝันการเขียนสิ่งที่ชอบให้แบ่งได้เป็น 4 หัวข้อดังต่อไปนี้

• ความอยากเป็น โดยที่น้องๆสามารถเขียนข้อมูลต่างๆที่อยากจะเป็นได้เลยไม่ว่าจะเป็นนักค้นคว้า หมอ พยาบาล นักการตลาด นักธุรกิจ youtuber เป็นต้น ซึ่งสิ่งกลุ่มนี้คือสิ่งที่น้องต้องการเป็นจริงๆ

• ให้เขียนความสามารถที่สุด ดังเช่น มหาวิทยาลัยราชภัฏ น้องถนัดทางวิชาการ ถนัดด้านการสื่อสารโฆษณา ถนัดด้านดนตรี การแสดง

• ให้เขียนความชำนาญที่ตนเองสะดุดตา ไม่ว่าจะเป็นการร้อง เต้นการพูด สุนทรพจน์การพูด present งานหรือทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์และโซเชียลเน็ตเวิร์ค เป็นต้น น้องๆมีความรู้สึกว่าตัวเองมีความสามารถด้านไหนที่โดดเด่นให้เขียนออกมาทั้งหมด

• ความสำราญที่น้องๆทำ ยกตัวอย่างเช่น เป็นสุขที่ได้เลี้ยงสัตว์ มีความสุขที่ได้เล่นดนตรีสุขสบายที่ได้พูดคุยกับคน สุขสบายที่ได้ถ่ายทอดความรู้ ฯลฯ สิ่งกลุ่มนี้จะมีผลให้น้องๆเห็นภาพรวมว่าตัวเองนั้นมีทักษะอะไร มีความชำนาญอย่างไร ถูกใจอะไร รวมทั้งเป็นสุขอะไรนี่คือสิ่งที่จำเป็นมากๆ

หากน้องเขียนทั้ง 4 ข้อนี้ออกมาได้อย่างเห็นได้ชัดจะมีผลให้น้องๆสามารถเลือกแผนกที่ใช่สาขาที่ชอบได้อย่างไม่ยากเย็น

2.ให้เลือกมหาวิทยาลัยที่มีสมรรถนะด้านความพร้อมเพรียงในเชิงวิชาการ แม้พูดถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏ เป็นมหาวิทยาลัยในใจของคนอีกหลายๆคนเนื่องจากเป็นสวนสุนันทา ที่มีประสิทธิภาพสะดุดตารวมทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยชั้น 1 ในกรุ๊ปมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีผลงานที่สะดุดตาอีกทั้งด้านการเรียนการสอนการศึกษาทำการค้นคว้าและทำการวิจัยวิชาการ รวมถึงการบำรุงรักษาศิลปะรวมทั้งวัฒนธรรมจึงทำให้ราชภัฏสวนสุนันทา แปลงเป็นมหาวิทยาลัยในฝันของน้องๆคนจำนวนไม่น้อย นอกจากนี้สถานที่ของมหาวิทยาลัยเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของเขตพระราชฐานสถานที่ประทับพักพระท่าทางของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีความต้องการโปรดเกล้าฯ ให้หาดอกไม้นานาจำพวกซึ่งที่นี่เป็นที่ตั้งของสวนสุนันทาอุทยาน ต่อมาก็ได้มีการเปลี่ยนเคลื่อนย้ายและก็กลายเป็นโรงเรียนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในขณะนี้ เด็กนักเรียนนิสิตที่นี่จึงมีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดที่มีการรักษาเขตพระราชฐาน ซึ่งมีความงดงามทางด้านศิลปวัฒนธรรมอย่างยิ่งนอกจากนั้นมหาวิทยาลัยยังมีภาควิชาให้เลือกมาก ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี หลักสูตรนานาประเทศปริญญาตรี หลักสูตรปริญญาโท และก็หลักสูตรปริญญาเอก สำหรับหลักสูตรปริญญาตรีมีหลายแผนกดังนี้

1.คณะครุศาสตร์ เป็นคณะที่เน้นทางการศึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งบัณฑิตที่จบจากที่นี่จะเป็นคุณครูที่ดีมีความรู้และความเข้าใจคู่ศีลธรรม และก็เปิดหลักสูตรการสอนหลายสาขาวิชา ตัวอย่างเช่น สาขาวิชา ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ เลขคณิต การศึกษาเล่าเรียนวัยเด็ก วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยี และก็คอมพิวเตอร์

2.คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีหลักสูตรให้เลือกเยอะแยะไม่ว่าจะเป็นสาขาวิชาไอที สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ สาขาวิชานิติวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาชีววิทยารวมทั้งสภาพแวดล้อมราชภัฏสวนสุนันทา เป็นต้น เพื่อเน้นให้บัณฑิตที่จบจากสาขานี้มีความรู้ความเข้าใจในวิชาสายตรง เพื่อพัฒนาองค์กรและก็ชาติในอนาคต

3.ภาควิชามนุษยศาสตร์และก็สังคมศาสตร์ ซึ่งจะเน้นย้ำสาขาวิชาการในเรื่องของภาษาเป็นหลัก อาทิเช่น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งว่าสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา ฯลฯ บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะมีความรู้ความสามารถในด้านภาษาศาสตร์ รวมทั้งการจัดการทางด้านสังคมรวมทั้งวัฒนธรรมซึ่งเป็นเลิศ ในสาขาวิชาที่เราเปิดการศึกษาเล่าเรียนการสอนด้วย

4.คณะวิศวกรรมศาสตร์รวมทั้งเทคโนโลยีอุตสาหกรรม แบ่งออกเป็นหลายหลักสูตร ตัวอย่างเช่น วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมหุ่นยนต์ การจัดการวิศวกรรม หลักสูตรการออกแบบบัณฑิตสาขาวิชาการออกแบบนิทรรศการและก็อนิเมชั่น 3 มิติ สาขาวิชาดีไซน์ผลิตภัณฑ์และก็บรรจุภัณฑ์ บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะเน้นในเรื่องของการประดิษฐ์ของใหม่ใหม่ๆด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ แล้วก็คนที่จบจากสาขาหลักสูตรวิศวกรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏจะมีความรู้ความสามารถทางด้านวิศวกรรมในสาขาที่เรียนอย่างมีคุณภาพแล้วก็ปฏิบัติงานได้อย่างเป็นมืออาชีพ

5.แผนกวิทยาการจัดแจง สวนสุนันทาซึ่งมีหลากหลายหลักสูตรให้ได้เลือก อย่างเช่น หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต ซึ่งจะเปิดการสอนในเรื่องเศรษฐศาสตร์ธุรกิจเป็นหลักหลักสูตรบธ.บ. จะมีสาขาวิชาการเงินการธนาคาร สาขาวิชาธุรกิจระหว่างชาติ สาขาวิชาบริหารทรัพยากรมนุษย์ สาขาวิชาการประกอบกิจการธุรกิจ สาขาวิชาการบริหารธุรกิจการตลาด ซึ่งพวกเราเน้นให้บัณฑิตสามารถทำงานในองค์กรได้อย่างเป็นมืออาชีพ หรือสามารถทำธุรกิจส่วนตัวได้ด้วยวิชาความรู้แล้วก็การพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อต่อยอดไปสู่การบรรลุเป้าหมาย

นี่เป็นเทคนิคดีๆที่จะทำให้น้องๆมัธยม 6 ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรีในราชภัฏสวนสุนันทาที่ชอบใจสามารถนำคำเสนอแนะของพี่ๆจากมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา ซึ่งเป็นเคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้น้องๆเข้าใจตัวเองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเป็นแนวทางการค้นหาตัวเองโดยใช้การคิดพินิจพิจารณาแล้วก็แยกประเภทไม่ต้องคอยให้ผู้ใดกันแน่บอก สามารถค้นหาด้วยตัวเองได้ นอกจากนั้นเทคโนโลยีที่นำสมัยก็จะช่วยให้น้องๆสามารถมองข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับภาควิชาสาขาวิชาที่รู้สึกชื่นชอบได้เลยมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้น้องๆสามารถเข้ามหาวิทยาลัยที่ชอบแผนกที่ใช่ได้ แล้วพี่ๆราชภัฏสวนสุนันทายินดีต้อนรับน้องๆทุกคนที่เข้ามาเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของสวนสุนันทาเรามาเป็นลูกพระนางร่วมกันนะคะ

ราชภัฏอันดับ 1 ของไทย สวนสุนันทา Ssru.ac.th 5 April 2024 Alejandrina ราชภัฏอันดับ1อันดับ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษาใหม่ Top 69

ขอขอบพระคุณby web มหาวิทยาลัยราชภัฏ

https://bit.ly/ssru

https://rebrand.ly/ssru_ac_th

https://wow.in.th/ssru

https://t.co/ujWpbiWXnL

http://gg.gg/19ywts

https://cutt.ly/Tw4Atjfi